Hotline : 0789 157 538
Nguyễn Tất Thành, Định Trung, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Làm việc các ngày trong tuần

Featured Slider

Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt kính chào quý khách

Là bệnh viện đa khoa tư nhân chất lượng cao đầu tiên tại Vĩnh Phúc, Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt tự hào mang tới quý khách hàng những dịch vụ y tế hoàn hảo cùng đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, hiện đã và đang công tác tại các bệnh viện lớn tuyến Trung Ương
DỊCH VỤ CHÍNH
Các gói khám sức khỏe
Tầm soát ung thư
Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà
Bảo lãnh viện phí
Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

Mụn trứng cá: các yếu tố có thể làm bệnh trầm trọng hơn

Các yếu tố có thể làm mụn trứng cá nặng hơn
Những yếu tố này có thể kích thích hoặc làm mụn trứng cá nặng hơn:

Hormone: Androgens là hormone xuất hiện nhiều ở bé trai và bé gái trong giai đoạn dậy thì, khiến tuyến bã nhờn to ra và tạo ra nhiều bã nhờn hơn. Thay đổi nội tiết tố liên quan đến mang thai và sử dụng thuốc tránh thai cũng có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất bã nhờn. Lượng androgen thấp lưu thông trong máu của phụ nữ và có thể làm cho mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn .

Một số loại thuốc: Ví dụ bao gồm các loại thuốc có chứa corticosteroid, testosterone hoặc lithium có thể làm mụn nặng hơn

Chế độ ăn: Các nghiên cứu chỉ ra rằng một số yếu tố chế độ ăn uống, bao gồm sữa tách béo và thực phẩm giàu carbohydrate - như bánh mì, bánh mì tròn và khoai tây chiên - có thể làm cho mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn. Sô cô la từ lâu cũng được coi là 1 nhân tố khiến mụn trứng cá trở nên nặng hơn. Một nghiên cứu nhỏ trên 14 người đàn ông bị mụn trứng cá cho thấy việc ăn sô cô la có liên quan đến các diễn biến xấu của mụn trứng cá. Nghiên cứu sâu hơn là cần thiết để xem xét lý do tại sao điều này xảy ra và liệu những người bị mụn trứng cá sẽ được hưởng lợi từ việc tuân theo các hạn chế chế độ ăn uống cụ thể.
Nhấn mạnh. Căng thẳng có thể làm cho mụn trứng cá tồi tệ hơn.



Một số sự  thật về mụn trứng cá

Thực phẩm nhiều dầu mỡ: Ăn thức ăn nhiều dầu mỡ có ít hoặc không ảnh hưởng đến mụn trứng cá. Mặc dù làm việc trong một khu vực nhiều dầu mỡ, chẳng hạn như nhà bếp có thùng chiên, nhưng vì dầu có thể dính vào da và chặn các nang lông. Điều này tiếp tục gây kích ứng da hoặc thúc đẩy mụn trứng cá.

Vệ sinh. Mụn trứng cá không phải do da bẩn. Trên thực tế, chà da quá mạnh hoặc làm sạch bằng xà phòng có tính tẩy rửa mạnh hoặc hóa chất gây kích ứng da và có thể làm cho mụn trứng cá tồi tệ hơn.

Mỹ phẩm. Mỹ phẩm không nhất thiết làm xấu đi mụn trứng cá, đặc biệt là nếu bạn sử dụng trang điểm không chứa dầu mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông (không gây dị ứng) và tẩy trang thường xuyên. Mỹ phẩm nonoily không can thiệp vào hiệu quả của thuốc trị mụn.

SHARETHIS