Hotline : 0789 157 538
Nguyễn Tất Thành, Định Trung, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Làm việc các ngày trong tuần

Featured Slider

Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt kính chào quý khách

Là bệnh viện đa khoa tư nhân chất lượng cao đầu tiên tại Vĩnh Phúc, Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt tự hào mang tới quý khách hàng những dịch vụ y tế hoàn hảo cùng đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, hiện đã và đang công tác tại các bệnh viện lớn tuyến Trung Ương
DỊCH VỤ CHÍNH
Các gói khám sức khỏe
Tầm soát ung thư
Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà
Bảo lãnh viện phí
Thứ Năm, 6 tháng 8, 2020

Cắt bao quy đầu ở Vĩnh Phúc

Bao quy đầu là phần da mỏng, bọc toàn phần hoặc một phần của dương vật. Bao quy đầu bình thường có cấu tạo gồm hai lớp cơ trơn với mạch máu, nơ ron, da và niêm mạc.


Bé trai khi mới sinh ra cho đến trước tuổi trưởng thành bao quy đầu luôn ôm chặt lấy dương vật. Nhằm bảo vệ dương vật cũng như giúp cho dương vật phát triển. Khi bước sang tuổi dậy thì bao quy đầu bình thường sẽ tự tuột xuống để lộ hoàn toàn hay lộ một phần đầu dương vật khi ở trạng thái cương cứng.

Tuy nhiên, trong một vài trường hợp khi đến tuổi trưởng thành mà lớp bao da này vẫn bao bọc lấy toàn bộ phần đầu dương vật. Không thể tự tuột xuống mà cần phải dùng tay kéo. Đây được xem là tình trạng bị mắc bệnh lý dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu.

Chức năng của bao quy đầu là gì?

Chức năng chính xác của bao quy đầu đến nay vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu cho thấy bao quy đầu thường có hai chức năng chính là bảo vệ dương vật và chức năng tình dục. Cụ thể như sau:

Chức năng tình dục

Bao quy đầu có cấu tạo gồm lớp da mỏng có hai lớp cơ trơn bao bọc một phần hay toàn phần của dương vật. Có chứa nhiều mạch máu và các nơ ron thần kinh nhạy cảm. Có khả năng di động lột ra làm lộ phần quy đầu dương vật. Giúp cho dương vật di chuyển trong âm đạo dễ dàng hơn. Mang lại nhiều khoái cảm cho nam giới trong quá trình giao hợp.

Chức năng bảo vệ dương vật

Bao quy đầu là một bộ phận bao bọc dương vật. Có tác dụng che chắn, bảo vệ cho quy đầu khỏi những tác động bên ngoài. Khiến cho quy đầu không bị tổn thương như cọ xát với quần lót, bị vi khuẩn có hại tấn công, bụi bẩn.

Bên cạnh đó, bao quy đầu cũng chứa một lượng vi khuẩn có lợi. giúp bảo vệ dương vật bị viêm nhiễm bởi những tác nhân là vi khuẩn có hại. Bao quy đầu cũng chứa một lượng lớn tế bào Langerhans – một loại tế bào miễn dịch có tác dụng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng xuống thấp hơn. Ngoài ra, bao quy đầu còn có khả năng tiết ra chất nhờn giúp duy trì độ ẩm niêm mạc quy đầu.

Các trường hợp phải cắt bao quy đầu

Mặc dù bao quy đầu có chức năng bảo vệ “cậu nhỏ” trước những tác hại của môi trường bên ngoài khi mới chào đời. Nhưng đến khi trưởng thành lớp bao da này không tự tuột xuống được sẽ làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm. Đồng thời cũng gây cản trở khả năng tình dục của các quý ông. Chính vì thế trong một số trường hợp phải cắt bao quy đầu như:

Dài bao quy đầu

Đây là một bệnh lý khá phổ biến ở nam giới. Tình trạng lớp da quy đầu bao phủ toàn bộ đầu dương vật khi đang trong trạng thái cương dương. Nhưng khi dùng tay kéo xuống thì vẫn có thể tuột xuống.

Dài bao quy đầu nếu không được cắt bao quy đầu sẽ khiến khâu vệ sinh không được sạch sẽ. Cặn bẩn sẽ tích tụ ở dưới lớp bao da làm tăng nguy cơ viêm nhiễm quy đầu, xuất tinh sớm…Thậm chí là có thể biến chứng thành ung thư dương vật khi bị vi khuẩn tấn công.


Hẹp bao quy đầu

Đây là tình trạng lớp da bao quy đầu của nam giới bị bịt kín hoàn toàn. Không thể nào lộ ra ngoài ngay cả khi “cậu nhỏ” đang ở trong trạng thái bình thường hay cương cứng. Khi bị hẹp bao quy đầu nam giới cũng cần tiến hành làm thủ thuật cắt bao quy đầu sớm.

Bởi hẹp bao quy đầu không chỉ khiến cho chuyện “chăn gối” của nam giới không được viên mãn. Mà còn khiến cho nước tiểu, bựa sinh dục bị tích tụ bên trong. Về lâu dài sẽ khiến cho da bao quy đầu bị viêm nhiễm.

Các tác nhân gây bệnh sẽ nhanh chóng tấn công sang các bộ phận quan trọng như tinh hoàn, niệu đạo, tuyến tiền liệt gây viêm nhiễm các bộ phận này. Khiến nam giới có thể phải đối mặt với tình trạng vô sinh – hiếm muộn. Hoặc có thể khiến bạn tình bị mắc một số bệnh phụ khoa nếu như quan hệ tình dục không lành mạnh.

Nghẹt bao quy đầu

Trong trường hợp này nam giới cũng nên tiến hành cắt bao quy đầu để tránh phải chịu những tác hại khôn lường. Nghẹt bao quy đầu là tình trạng lớp da của nó hoàn toàn không thể lộn ra. Hoặc có thể lộn ra nhưng không thể nào tự trở về vị trí ban đầu.

Nếu kéo dài sẽ khiến cho các mạch bạch huyết và tính mạch tại đây bị nghẽn lại. Quá trình tuần hoàn máu đến dương vật sẽ gặp khó khăn. Chính vì thế nên đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ làm thủ thuật cắt bao quy đầu.


Một số trường hợp hẹp và nghẹt bao quy đầu có thể gây những hậu quả bệnh lý đáng tiếc, hãy liên hệ phòng khám Nam khoa, Bệnh viện HN Lạc Việt để nhận được tư vấn

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Phòng khám chuyên khoa Nam học

Bệnh Viện Hữu Nghị Lạc Việt

Địa chỉ: Định Trung, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Tel: 0388 099 591

SHARETHIS