Hotline : 0789 157 538
Nguyễn Tất Thành, Định Trung, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Làm việc các ngày trong tuần

Featured Slider

Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt kính chào quý khách

Là bệnh viện đa khoa tư nhân chất lượng cao đầu tiên tại Vĩnh Phúc, Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt tự hào mang tới quý khách hàng những dịch vụ y tế hoàn hảo cùng đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, hiện đã và đang công tác tại các bệnh viện lớn tuyến Trung Ương
DỊCH VỤ CHÍNH
Các gói khám sức khỏe
Tầm soát ung thư
Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà
Bảo lãnh viện phí
Thứ Tư, 17 tháng 7, 2019

Bệnh sởi ở trẻ em - Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Sởi (rubeola) là một bệnh nhiễm trùng ở trẻ em do virus gây ra. Hiện nay, bệnh sởi có thể được ngăn ngừa sớm bằng vắc-xin. Sởi có thể diễn biến nghiêm trọng và thậm chí gây tử vong cho trẻ nhỏ. Trong khi tỷ lệ tử vong đang giảm trên toàn thế giới khi nhiều trẻ em được tiêm vắc-xin sởi, căn bệnh này vẫn giết chết hơn 100.000 người mỗi năm, hầu hết là trẻ nhỏ dưới 5 tuổi.

Do sự phát triển của y tế và dịch vụ tiêm chủng chất lượng cao nói chung, bệnh sởi đã không phổ biến ở Hoa Kỳ trong hơn một thập kỷ. Hoa Kỳ có trung bình khoảng 60 trường hợp mắc bệnh sởi một năm từ năm 2000 đến năm 2010, nhưng số ca mắc trung bình đã nhảy vọt lên 205 một năm trong những năm gần đây. Hầu hết các trường hợp này có nguồn gốc bên ngoài quốc gia và xảy ra ở những người chưa được tiêm chủng hoặc những người không biết liệu họ đã được tiêm phòng hay chưa.
Bệnh sởi ở trẻ em
Dấu hiệu và triệu chứng bệnh sởi xuất hiện vào khoảng 10 đến 14 ngày sau khi tiếp xúc với vi-rút. Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh sởi thường bao gồm:

- Sốt
- Ho khan
- Sổ mũi
- Viêm họng
- Viêm kết mạc
- Những đốm trắng nhỏ với nhân màu trắng hơi xanh trên nền đỏ được tìm thấy bên trong - miệng trên lớp lót bên trong của má - còn được gọi là đốm Koplik
- Phát ban da được tạo thành từ các đốm lớn, phẳng thường chảy vào nhau

Có một số biện pháp có thể được thực hiện để bảo vệ những người dễ bị tổn thương đã tiếp xúc với vi-rút.

+ Tiêm phòng sau phơi nhiễm. Những người không được tiêm chủng, bao gồm cả trẻ sơ sinh, có thể được tiêm vắc-xin sởi trong vòng 72 giờ sau khi tiếp xúc với vi-rút sởi để bảo vệ chống lại căn bệnh này. Nếu bệnh sởi vẫn phát triển, bệnh thường có triệu chứng nhẹ hơn và kéo dài trong thời gian ngắn hơn.
+ Sử dụng globulin miễn dịch huyết thanh. Phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh và những người có hệ thống miễn dịch yếu khi tiếp xúc với vi-rút có thể được tiêm protein (kháng thể) được gọi là globulin miễn dịch. Khi được tiêm trong vòng sáu ngày sau khi tiếp xúc với vi-rút, các kháng thể này có thể ngăn ngừa bệnh sởi hoặc làm cho các triệu chứng ít nghiêm trọng hơn.

SHARETHIS